Header Ads

Nhân duyên của sự giàu nghèo là gì ?


Sinh ra và được sống ở trên đời ai là một điều may mắn, nhưng ai trong chúng ta đều mong muốn được sinh ra trong một gia đình khá giả, có điều kiện để học hành tử tế cũng như tạo chút vốn liếng làm ăn, tạo ra cuộc sống an nhàn vui vẻ bên cạnh người gia đình. Nhưng chớ trêu thay cho kiếp người không ai có thể lựa chọn được nơi mình sinh ra, mỗi người sinh ra có cuộc sống giàu sang hay nghèo khó đều do sự tích đức ở kiếp trước mà thành.
Được sinh ra vào nhà ai, mẹ là ai, hoàn cảnh môi trường sông như thế nào là điều không thể quyết định được. Mà những điều đó được hình thành từ những nghiệp duyên do quá khứ, kiếp trước của mình dẫn dắt. Nhưng khi lớn lên, trong cuộc sống đầy sự cạnh tranh và cố gắng trong cuộc chạy đua tìm kiếm sự mưu sinh thì không phải ai cũng đạt được những thành công.

Những người được sinh ra trong một gia đình giáu có thì thường sẽ nhận được sự giúp đỡ từ  gia đình, khiến cho việc khởi đầu đỡ vất vả hơn những không có gì chắc chắn người ta sẽ làm ăn phát đạt, thành công. Nhưng lại không ít người chỉ khởi nghiệp bằng chút vốn cỏn con nhưng lại làm ăn ngày càng lớn mạnh, gặt hái được nhiều thành công.

Khi con người ta đứng trước vinh quang của sự giàu sang, thành công phú quý thì nhiều người cho rằng người ta tài giỏi thông mình, như chính điều đó chỉ là bề nổi mà không thấy bề sâu của nó. Vì người có tài và chính thông minh ở trên đời này không phải là hiếm, tài chí thì đã có nhưng phải có phước nước thì mới có thể đạt được những thành công như mong đợi.
Mọi phước đức, giàu sang đều do sự bố thí, san sẻ từ mọi người mà có. Ngược lại nghèo đói thì do sự tham lam, keo kiệt luôn chỉ biết lo cho riêng mình mà thành. Đưc phật dạy nhân duyên của sự giàu sang nghèo hèn như sau:

Nếu tự thân biết bố thí giúp đỡ những người khác đó chính là tác nhân để giúp hương vi hoa phú quý, sự giàu sang.

Ngược lại, nếu không biết bố thí hay giúp đỡ người khác chỉ chăm chăm lo cho mình thì cuộc sống luôn trong nghèo hèn, nếu làm ăn thì luôn gặp thất bại. Dù bạn cho khởi đầu giàu sang thì sau bạn vẫn sẽ phải tự trách mình trong quá khứ không cho đi.

Cùng với việc giúp đỡ và cho đi thì việc “ cung kính với cha mẹ, anh em, gia tộc ” cũng chính là một trong những tác nhân có thể giúp bạn được sinhra trong gia đình khá giả, có địa vị trong xã hội.
Nhưng người con phật chân chính hãy làm theo 2 đạo hạnh bố thí và hiếu thuận, chỉ dẫn cho con cháu thực hiện 2 đạo hạnh cao thượng này. Những người làm được những điều trên thì chắc chắn sẽ được sinh vào nhà giàu sang, phú quý, có địa vị trong xã hội.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.