Header Ads

Những loại cây mang may mắn và tài lộc vào dịp tết


Năm hết tết nhà, ai cũng muốn gia đình mình có một năm mới ấm lo hạnh phúc, gặp nhiều may mắn. Và một số loại cây có ý nghĩa mang lại may mắn cho gia đình, nó còn có tác dụng trang trí không gian nhà bạn thế sắc màu trong những ngày tết.

Cây quất

Cây quất là loại cậy được rất nhiều người Việt mua về để trang trí không gian ngày tết. Người ta thường chọn những cây tươi tốt lá xanh, nhiều quả có đủ cả quả chín và quả xanh, kèm theo những nụ hoa chớm nở thể hiện được sự trù phù, cầu mong năm mới sẽ được ăn lên làm ra, sức khỏe dồi dào.
Trong kinh doanh cây quất sẽ được đặt tại văn phòng hoặc cửa hàng giúp cho mang lại cát khí cực tốt giúp cho việc làm ăn buôn bán thuận lợi. Cây quất còn mang ý nghĩa bình an và sự may mắn trong tình duyên.

Cây cam

Cây cam tượng trưng cho sự tài lộc mang lại nhiều may mắn tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ hay công ty trong năm mới 2018. Theo phát âm chữ hán cam = kim tức là vàng. Vì vậy những vật trang trí màu vàng trong năm mới sẽ mang lại nhiều tài lộc, thịnh vượng.  Điều này đã giải thích vì sao người Việt thường mua cam để trong nhà vào dịp năm mới.

Cây đào

Nhắc đến cây đào là mọi người không ai không biết, “ Thấy hoa đào nở là thấy tết “. Cây hoa đào được coi là tinh hoa của ngũ hành, theo quay niệm từ xa xưa cây đào có thể trị bách quỷ, xua đuổi những điều không may mang đến cho gia chủ. Vì vậy để chuẩn bị đón năm mới mọi người thường trồng cây đào trước nhà để xua đuổi những điều không may mắn, cầu mong một năm mới “ An Khanh Thịnh Vượng ”. Hoa đào ở việt nam còn tượng trưng cho hình ảnh những cô gái trẻ thân hình mảng mai.
Cây mai

Nếu nhưng Miền Bắc cho hoa đào thì Miền Nam đã có hoa mai. Vì khí hậu trong Miền Nam nóng quanh năm lên hoa đào không thích hợp. Cây mai tượng có màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng và tài lộc. Năm cánh hoa của hoa mai còn tượng trưng cho ngũ phúc: vui vẻ, hạnh phúc, trường thọ, thuận lợi, hòa bình. Hoa mai còn được cho là phù hợp với ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, với mong muốn đem lại may mắn hạnh phúc đến với gia đình.
Tết đến xuân về ai trong chúng ta đều cầu mong cho gia đình người thân sang năm mới gặp nhiều may mắn, tài lộc đầy nhà. Bài viết này khi vọng có thể giúp các bạn lựa chọn những loại cây vừa mang lại cho không gian ngôi nhà bạn trong ngày tết thật đẹp, sắc màu mà lại phù hợp với phong thủy trong những ngày đầu năm.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.