Header Ads

Những điều cần tránh vào đêm giao thừa mà bạn cần chú ý


Theo quan niệm từ xa xưa, đêm giao thừa là thời khắc quan trọng trong cả một năm khi chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Bạn nên cần tránh những điều sau để có một năm mới bình an và hạnh phúc.

Giao Thừa là thời khắc vô cùng quan trọng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Là thời điểm quan trọng trời đất giao hòa, thiên địa nhập làm một khiến cho vạn vật được tiếp thêm luồng sức sống mới. Vì sự quan trọng của nó lên đêm giao thừa bạn cần kiêng kỵ những vấn đề sau đây để bạn và gia đình có được một năm may mắn sung túc chào đón một năm mới “ An Khanh Thịnh Vượng “.

1. Khi nói truyện

Trong ngày có ý nghĩa quan trọng như ngày Giao Thừa , khi người lớn tuổi gắp thức ăn mà bạn đã ăn gần xong hoặc đã no rồi thì bạn cần tránh nói câu “ cháu không cần “ mà hãy nói câu “ cháu có rồi ” để mang một ý nghĩa may mắn. Khi ăn hoa qua tránh miệng xong bạn cần chú ý không nên nói từ “ hết rồi “ điều đó mang đến điều không may mắn.

Trong những ngày đầu năm mới các bạn cũng cần tránh nói đến các từ “ bại, thua, bệnh, chết,..” những từ như thế sẽ mang lại điều xui xẻo cho gia đình bạn trong cả một năm.

2. Trong lúc cúng giao thừa

Theo quan niệm ngày xưa ông cha ta truyền rằng, trước khi mời ông bà tổ tiên về ăn tết  thì các thành viên trong gia đình phải tập hợp đầy đủ, đồ cúng cũng phải được gia đình chuẩn bị chu toàn, hoàn chỉnh. Nếu bạn không chuẩn bị được đầy đủ và chu toàn thì sẽ mang ý nghĩa không tốt, tiền tài không dồi dào. Khi mời tổ tiên xong thì chỗ ngồi 2 bên bàn thờ thì không ai được ngồi, nếu ngồi thì bạn đang tranh giành vị trị với ông bà tổ tiên.

Tránh những tranh cãi ầm ĩ, càng không được phép lớn tiếng hay xúc phạm người khác, vì như thế sẽ có lỗi với tổ tiên ông bà.

3. Đêm giao thừa

Các bạn cần tránh để xảy ra những tiếng động lớn dẫn đến việc đánh thức linh hồn ma quỷ. Kiêng kỵ soi gương vào đêm giao thừa để tránh gặp ma. Cấm để làm vỡ đồ để tránh  “ phá vận “ trong năm mới. Không được đổ dầu đèn ra nhà vì khi đó mùi hơn từ dầu sẽ đánh thức linh hồn ma quỷ và tai họa sẽ lũ lượt kéo đến.

Trên đây là chia sẻ về những điều cần tránh trong điểm giao thừa của chúng tôi, để giúp gia đình bạn bình an và may mắn cho một năm mới. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn có một đêm giao thừa tràn ngập hạnh phúc, một năm mới an khanh thịnh vượng.

“ Chúc Mừng Năm Mới – An Khanh Thịnh Vượng “   

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.